Công nghệ lõi tổ ong nhựa nhiệt dẻo đang dần phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô. Việc kết nối các bước đầu tiên tạo ra lõi tổ ong với liên kết nội tuyến của các lớp da PVC/PU để tạo ra các tấm bánh sandwich nhẹ và cứng đã cho phép các công ty trên khắp thế giới hoạt động trong các lĩnh vực logistic và sản xuất ô tô quan tâm. Điều quan trọng là tính linh hoạt của công nghệ vật liệu, kết hợp với quy trình sản xuất tốc độ cao, liên tục, tiết kiệm chi phí. Vật liệu mới này cho phép người dùng cung cấp các vật liệu được tối ưu hóa từ hiệu suất đến trọng lượng với cấu trúc tổ ong cho các ứng dụng có khối lượng lớn hơn trước đây. Thay vì bị giới hạn ở các miền có khối lượng thấp và ít nhạy cảm hơn về chi phí, vật liệu mới này mang cấu trúc tổ ong đến với thị trường đại chúng.
Với tính linh hoạt trong việc kết hợp các vật liệu lõi và vỏ khác nhau bằng cách sử dụng công nghệ xử lý liên tục, tiết kiệm chi phí, vật liệu lõi tổ ong đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Giảm nhẹ có thể mang lại lợi ích kinh tế và giảm tác động đến môi trường. Ví dụ, đối với rơ-moóc xe tải và thân xe tải, tiềm năng giảm trọng lượng là rất hấp dẫn do vật liệu lõi tổ ong nhẹ hơn tới 90% so với lõi rắn hiện tại. Đối với các nhà khai thác đội tàu đang tìm cách giảm mức tiêu thụ nhiên liệu để tăng sức chứa hàng hóa và giảm thiểu tác động đến môi trường, lợi ích là rất rõ ràng. Trọng lượng nhẹ rất có giá trị: đối với xe moóc kích thước đầy đủ, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể tiết kiệm được từ 6-8% khi trọng lượng xe moóc giảm 10%. Việc giảm nhẹ bằng vật liệu tổ ong cải tiến đã và đang phát triển nhanh chóng. Do đó, các nhà sản xuất ô tô đang ứng dụng loại vật liệu này phủ PVC/PU để sử dụng trong việc trang trí nội thất xe của họ, cung cấp các giải pháp sản phẩm sáng tạo nhằm đáp ứng những thách thức trong vận tải thương mại và làm hài lòng khách hàng của họ.